GD& !important;TĐ - Với tâm niệm, mang năng lượng tốt lan toả điều tích cực cho học trò, suốt 20 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Vũ Thị Thu Hương đã đưa những chuyến đò qua sông với dư âm là niềm vui của học trò và cha mẹ các em.
Cô Vũ Thị Thu Hương bên học trò.
Nhiệt tâ !important;m tạo nên năng lượng
Nhắc đến cô !important; Vũ Thị Thu Hương – giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (quận Long Biên – Hà Nội), đồng nghiệp, học trò và cả các phụ huynh đều dành những lời lẽ trìu mến, thán phục và ngưỡng mộ. Đối với phụ huynh và học sinh đã từng được cô dạy dỗ còn là sự biết ơn và ấn tượng đặc biệt về sự nhiệt tâm mà cô dành cho tất cả học trò.
Cô !important; Hương tâm niệm: Sứ mệnh của trường học là nơi “gieo những hạt giống tốt”, thầy cô giáo luôn hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng, thấu hiểu học sinh. Nhà giáo cần thường xuyên tự tạo động lực và hạnh phúc trong công việc của mình để truyền năng lượng tích cực tới học trò và đồng nghiệp. Điều cốt lõi là luôn giữ được ngọn lửa nhiệt tình với công việc, tình cảm yêu mến, trách nhiệm cao với học trò.
Bí !important; quyết của cô Hương là: Giáo viên chủ nhiệm phải tạo được sự thân thiện với học sinh, phụ huynh. Muốn như vậy, giáo viên phải hiểu rõ học sinh của mình và luôn chia sẻ, tranh thủ sự ủng hộ của phụ huynh.
Cô !important; Hương cũng luôn quan tâm, rút gần khoảng cách với học sinh để các em tự tin tương tác với giáo viên, từ đó chủ động hơn trong học tập. “Tôi luôn luôn khắc sâu quan điểm: “Sứ mệnh người thầy - giáo dục bằng tình yêu thương”. Đó chính là bí quyết chinh phục trái tim người học. Tôi luôn coi học sinh như con, cháu mình để có sự cảm thông, chia sẻ. Với những học sinh hiếu động, có cá tính, tôi luôn đặt mình vào vai trò làm bố, làm mẹ để cùng phụ huynh dạy dỗ, uốn nắn các con” – cô Hương bộc bạch.
Chia sẻ về đồng nghiệp, cô !important; Nguyễn Thị Hằng Nga – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng cho biết: “Cô Hương là Tổ trưởng chuyên môn tâm huyết nhiều năm, luôn luôn lắng nghe, cầu thị với những ý kiến đồng thuận hay trái chiều từ phụ huynh và học sinh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của cô.
Từ những trăn trở của cá !important;c phụ huynh về tính nết, cách học, mong muốn, cô Hương tìm ra phương án phù hợp nhất và làm điều tốt nhất cho học sinh của mình. Cô hiểu cá tính từng học sinh, luôn tìm cách dung hoà và phát huy thế mạnh của mỗi em, chưa bỏ cuộc với bất kỳ học trò nào. Cô Hương là một trong số ít giáo viên nhận được tình cảm trìu mến đặc biệt của các vị phụ huynh và các lứa học sinh ”.
Luô !important;n tự học để tự nâng hạng
Thà !important;nh tích của cô giáo Vũ Thị Thu Hương: - Giải Ba thành phố giáo án Elearning cùng nhóm GV; - Giải Ba giáo viên giỏi cấp Quận. Học sinh:
- Top 10 quốc tế toán Kangaroo
- Thí sinh hạng Giỏi toàn quốc Kỳ thi Thách thức tư duy thuật toán Mỹ - Bebras 2021;
- Đạt giải Khuyến khích toán Timo cấp Quốc gia;
- Giải Nhì chữ đẹp cấp Thành phố;
- Giải cấp Quận toán Violympic.
Tâ !important;m đắc với triết lý “Giáo dục thành công là phát huy những mặt tốt, mặt tích cực của học sinh, hạn chế cái xấu, cái tiêu cực”, với cô Hương, mỗi học sinh có những năng lực, phẩm chất riêng. Dạy học không phải là công việc của người thợ để làm ra những sản phẩm giống hệt nhau mà quan trọng, người thầy cần công phu để tìm hiểu và phát huy thế mạnh của từng học trò.
Nguyễn tắc của cô !important; là tuyệt đối không so sánh, chế giễu những điểm yếu, điểm chưa tốt của học sinh trước lớp. Đồng thời, luôn đặt mình vào với lứa tuổi tiểu học, không lấy cái nhìn của người lớn áp đặt với học sinh.
Trong dạy học, cô !important; luôn phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để giúp học sinh có lỗi chỉnh sửa kịp thời. Cùng đó, luôn khen ngợi, động viên học sinh từ những cố gắng nhỏ nhất. Có thể bằng cách tuyên dương trước lớp với những phần thưởng nhỏ, đôi khi chỉ là cái bút chì, cục tẩy, sticker các con rất phấn khởi, thêm động lực và hứng khởi cho học sinh thi đua, phấn đấu.
Được ghi nhận năng lực chuyê !important;n môn bằng chất lượng học sinh, sự tin yêu của phụ huynh cùng nhiều danh hiệu, cô Hương tâm niệm: Muốn dạy năng lực nào cho học sinh thì bản thân người thầy phải có năng lực đó. Muốn học sinh tự học, thầy phải tự học trước. Tôi luôn luôn học hỏi để nâng cao trình độ bằng cách đọc sách, học hỏi đồng nghiêp, sách báo như thiết kế một giáo án dựa trên nền tảng thang Bloom, thuyết đa trí tuệ, làm sao để bài giảng phù hợp với các phong cách học tập khác nhau của học sinh.
&ldquo !important;Thầy cô là người truyền đạt kiến thức, ngoài khả năng sư phạm thì thầy cô phải hiểu sâu vấn đề mình truyền đạt, có cái nhìn đa chiều về kiến thức mình dạy, tức là phải biết 10 để dạy 1. Đồng thời, cần sử dụng hiệu quả phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để tạo nhu cầu và động lực học tập cho học sinh. Dù dạy học trực tiếp hay trực tuyến, vai trò người dẫn đường của giáo viên sẽ quyết định đến không khí và chất lượng giờ học. Mỗi đổi mới giáo dục thành công đều bắt nguồn từ sự cập nhật, tự đổi mới của người giáo viên. Tôi luôn nỗ lực không ngừng để thích nghi điều kiện và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các học trò” – cô giáo Vũ Thị Thu Hương trải lòng.
LINK TIN BÀ !important;I GỐC: https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/coi-hoc-tro-nhu-con-co-giao-duoc-phu-huynh-lam-tho-tri-an-WoCue5InR.html